Chả là pama em năm nay tính mua cho em cái xe ga. mà em thì đang phân vân giữa 2 cái xe mới ra
Là Nozza Và Vision ấy ạ. Em cao tầm 1m53, 44kg . Đi xe này chắc vừa tầm rồi
Nhưng k biết chất lượng thế nào.
Có ai biết tư vấn hộ em với ạ
Không thấy ai trong 4rum mua e rồi để tư vấn hộ nhỉ ?
Lười còn chưa ra cửa hàng xem nữa, Chả biết thế nào
mà e cao m58,nặng 48kg
Còn một việc nữa là có bác nào biết giá mấy xe này gần đây ko?hay là đúng theo giá trên Wed của yamaha?
mà e cao m58,nặng 48kg
Còn một việc nữa là có bác nào biết giá mấy xe này gần đây ko?hay là đúng theo giá trên Wed của yamaha?
theo mình bạn nên mua Vision mới của hvn. nhiều công nghệ hơn xe yamaha.
Vision chắc chắn chất hơn xe Nozza; fun xăng fi/ lốp ko xăm/ cốp to hơn/ khung xườn chắc hơn/ phanh CBS
giá hợp lí hơn:
tham khảo (http://autopro.com.vn/2011090705164810ca0047/honda-vision-doi-thu-truc-tiep-cua-yamaha-nozza.chn)
Vision chắc chắn chất hơn xe Nozza; fun xăng fi/ lốp ko xăm/ cốp to hơn/ khung xườn chắc hơn/ phanh CBS
giá hợp lí hơn:
tham khảo (http://autopro.com.vn/2011090705164810ca0047/honda-vision-doi-thu-truc-tiep-cua-yamaha-nozza.chn)
Cốp xe Nozza to hơn hẳn cốp xe Vision ạ:
Đây là cốp Nozza: http://images2.autopro.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/08/31/autopro-yamaha-nozza-13.jpg
Còn đây là cốp xe Vision: http://images.vnmedia.vn/images_upload/2011/vnm_2011_379275.jpg
Cả 2 đều dùng phun xăng điện tử
.
Nozza đổ xăng tiện dụng hơn hẳn Vision vì ngồi trên xe cũng đổ được, dáng Nozza mềm mại hơn.
Nozza trông đẹp hơn hẳn Cuxi và vision
Vision chắc chắn chất hơn xe Nozza; fun xăng fi/ lốp ko xăm/ cốp to hơn/ khung xườn chắc hơn/ phanh CBS
giá hợp lí hơn:
tham khảo (http://autopro.com.vn/2011090705164810ca0047/honda-vision-doi-thu-truc-tiep-cua-yamaha-nozza.chn)
=))=)) Cười chết ngất với cái comment này. Lại là dân cuồng Honda đây mà :))
Cả 2 đều fun xăng điện từ, lốp ko săm nhá.
Giá vision có rẻ hơn nhưng chưa chắc hợp lý hơn. :Battin ey:
Cốp nozza to hơn Vision. Và có nhiều cái tiện ích, thix nhất zụ đổ xăng ko cần xuống xe 😡
Tình hình là cũng tính múc em Nozza trắng 😦 chờ chỉ thị mama thui.
PS: Em thấy Vision còn xấu hơn em Click ý chứ >”<
Nhà sản xuất đã nghiên cứu về an toàn từ lâu rồi trước khi đưa ra thị trường. Xe của Kymco, SYM cũng như Yamaha đang chạy ở Taiwan toàn thiết kế nắp xăng phía trước kiểu này từ lâu rồi.
Ôi nhanh chân thế! Mình thấy Noza cũng hay hay…..nhưng chưa đc đi thử hic hic
Cập nhật lúc 06h45″ , ngày 14/09/2011 –
(VnMedia)- Dường như ‘thói quen’ loạn giá đã lan từ Honda sang Yamaha. Vì thế, ngay cả ở thời điểm thị trường xe máy vẫn còn đang rất khó khăn, hai mẫu xe tay ga mới của hai nhà sản xuất tới từ Nhật Bản vẫn đua nhau đẩy giá bán cao hơn giá niêm yết.
Vision – Nozza đua bán giá cao
Câu chuyện xe máy Honda loạn giá dường như là chuyện bình thường, đã thành một đặc điểm song hành của khâu bán hàng ở các đại lý của thương hiệu này. Nhìn theo khía cạnh này, việc mẫu xe tay ga Vision mới ra mắt có giá bán cao hơn giá đề xuất chẳng qua cũng là cách lập lại trật tự bình thường đó, sau khoảng 2 tháng thị trường xe máy tay ga nói chung ế ẩm, nhiều mẫu xe ăn khách nhất cũng phải bán dưới giá đề xuất.
Ở trường hợp cụ thể này, mẫu xe tay ga Honda Vision được hãng thông báo là 28,5 triệu đồng nhưng ra các đại lý luôn có giá 31 triệu đồng, hoặc thậm chí có nơi lên đến 33 triệu đồng, đắt hơn giá đề xuất tới 5 triệu đồng. Nhân viên bán hàng ở các đại lý quảng cáo rằng: “Đây là mẫu SH thu nhỏ, rất nhiều tính năng ưu việt, giá thành lại không quá cao nên nhiều người mua, khan hàng”.
Chia sẻ với chúng tôi tại một đại lý Honda ở quận Đống Đa, anh Phong, nhà ở Hồ Đắc Di – Đống Đa quệt mồ hôi rồi cho biết: “Mới lượn đi tham khảo giá vài vòng đã phát mệt, chóng cả mặt, cứ loạn cào cào mỗi nơi 1 giá. Thôi thì tự an ủi là mình chạy từ cửa hàng này qua cửa hàng khác là đã mua rẻ được hẳn 2 triệu, từ 33 triệu xuống 31 triệu đồng. Còn bị mua chênh giá gần 3 triệu đồng thôi thì cũng lại an ủi là ít ra nó còn bị chênh ít hơn PCX hay Air Blade mới dạo trước”. được.
Mẫu xe mới Yamaha Nozza cũng loạn giá
Trong khi đó, thương hiệu Yamaha cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi ít loạn giá hơn, khách hàng đi mua xe đỡ bị bực mình hơn, thì giờ đây cũng loạn giá cháy hàng tùm lum.
Khi mẫu xe máy mới Yamaha Nozza ra mắt, Yamaha đã có một động thái rất ưu ái người tiêu dùng, đối tượng khách hàng nữ mà họ hướng đến là tuyên bố sẽ bán mẫu xe mới với mức giá khuyến mãi mẫu xe này là 31,9 triệu đồng, tức là giảm 2 triệu đồng so với mức giá ban đầu là 33,9 triệu đồng. Nhưng trên thực tế, có “khuyến” mà không có “mại”, xe được bán đúng với mức giá ban đầu hay thậm chí còn cao hơn. Mẫu xe nhở Nozza vừa chính thức xuất hiện trên thị trường đã lập tức cháy hàng, không có hàng để bán.
Theo khảo sát của VnMedia tại 3 đại lý chính hãng của Yamaha ở Khâm Thiên, Bà Triệu và phố Huế thì mỗi nơi 1 mức giá, nơi thì 34 triệu, nơi thì 35 triệu đồng, chênh nhau cả triệu đồng, cũng cao hơn tới 3 triệu đồng so với giá đề xuất. Khi chúng tôi hỏi giá xe tại cửa hàng trên phố Bà Triệu thì nhận được câu trả lời là giá xe là 32 triệu đồng, nhưng đi kèm theo đó là thông tin “Không có xe để bán”.
Cứ xe mới là loạn
Vấn đề đặt ra là một mẫu xe thường loạn giá, cháy hàng khi mẫu xe đó mang nhiều những đặc điểm tính năng ưu việt, có ngoại hình thực sự hấp dẫn và bắt mắt hoặc có một mức giá bán thực sự mang tính cạnh tranh, đột phá. Mẫu xe Piaggio Liberty ie phun xăng điện tử, sản xuất trong nước với mức giá 54 triệu đồng thời gian trước mang đủ những đặc điểm trên nên loạn giá là điều dễ hiểu. Đánh giá chủ quan của chúng tôi là mẫu xe Nozza không thể là một mẫu xe như vậy. Nozza cũng khó mà tạo nên một cơn sốt mua từ người tiêu dùng, nhưng không hiểu sao vẫn cứ cháy hàng, không có hàng để bán ??!
Mẫu xe nhỏ Nozza được nhiều người nhận xét rằng không có nhiều ưu điểm như nhiều phần nhựa giống với mẫu Cuxi, không có chân chống điện tự tắt máy khi gạt chống, kiểu dáng na ná với mẫu xe Atilla Elizaberth của SYM hay có một vài nét bo tròn giống với mẫu xe Mio Classico của chính Yamaha. Thêm nữa, Nozza sẽ chịu sự cạnh tranh rất lớn khi ra mắt cùng thời điểm với mẫu xe Honda Vision. Tuy nhiên, điều khó tin là mẫu xe nhỏ này lại đang loạn giá.
Câu hỏi đặt ra vẫn “xưa như trái đất” là xe máy loạn giá do đâu ? Phải chăng khi thị trường xe tay ga còn đang ế ẩm, các đại lý chính hãng tranh thủ kiếm lời trên mẫu xe mới vừa ra mắt khi nhu cầu mẫu xe này đang cao, nguồn hàng từ nhà máy chưa về nhiều ? Phải chăng nhà sản xuất đang ‘bắt tay’ với đại lý để tạo cơn sốt ảo với các mẫu xe mới của mình, nhằm tạo tiền đề ấn tượng và sức mua lâu dài hơn ?…
Có lẽ những câu hỏi này cần được chính các đại lý, nhà sản xuất trả lời. Chỉ có điều, nếu người tiêu dùng không chấp thuận sự loạn giá, có lẽ, họ có muốn loạn cũng chẳng được.
Nên quan tâm đến tính mạng khi 2 xe đâm trực diện hơn là xăng chảy ra :Silly:
mà cho em hỏi xe Nozza người ngồi đằng sau có bị bắn ko?
mà cho em hỏi xe Nozza người ngồi đằng sau có bị bắn ko?
Với thiết kế “chắn bùn kép” thì việc người ngồi sau bị bắn bẩn là khó xảy ra :Smiling:
http://farm3.anhso.net/upload/20110914/22/o/anhso-22920_nozza-white-2.jpg http://up.anhso.net
Nhưng BT hơi băn khoăn là sao xe nhỏ mà có giá cao thế??? Nhỏ từ công suất, trọng lượng khô cho đến kích thước. Không hiểu YMVN có “nhai lại” điệp khúc của HVN không nhỉ?
BT
Cập nhật lúc 06h34″ , ngày 15/09/2011 –
(VnMedia)- Hàng trăm độc giả VnMedia đã bày tỏ bức xúc về tình trạng các mẫu xe tay ga mới là Honda Vision và Yamaha Nozza loạn giá. Thậm chí độc giả ở Lào Cai cho biết đến tối 14/9, mẫu xe này mới có mặt tại đây với giá trên trời: 39 triệu đồng !
>> Hết Honda Vision đến Yamaha Nozza loạn giá
>> Vừa ra mắt, Honda Vision đã đội giá hơn 2 triệu đồng
Càng xa càng loạn
Ngay khi VnMedia phản ánh tình hình loạn giá xe Vision, Nozza tại Hà Nội, nhiều độc giả ở các tỉnh thành khác trên cả nước đã phản hồi cho biết, những mẫu xe này cũng đua nhau đội giá ở địa phương. Bạn Võ Thị Tuyết Mai (tuyetmai0503@yahoo.com) cho biết: “Đúng là thị trường thời giá, hôm 9/9 tôi vào đại lý Honda tại Tây Ninh thì xe máy Vision mới về giá là 32 triệu. Các đại lý tự đẩy giá lên so với giá công ty, nếu nói theo cơ chế thì trường thì phải ghi đúng giá bán. Đừng bán một đằng mà bắt đóng thuế một nẻo làm cho người tiêu dùng hoang mang hơn”.
Hồi hộp chờ đợi mẫu Vision và ngay khi xe được bán trên thị trường, bạn Trịnh Trung (trungqn@gmail.com ) đã cất công tìm mua. Tuy nhiên, chạy lòng vòng tới các đại lý Honda ở Hạ Long, Uông Bí (Quảng Ninh), giá Vision bị “hét” tới 32-33 triệu đồng. Vì thế, bạn Trung đã quyết định về tận TP.Hải Dương để mua được một chiếc ưng ý, sau khi mất thêm 200 nghìn chi phí đi lại.
Giá Nozza tại Lào Cai bị hét tới 39 triệu đồng.
Độc giả Tâm Phùng (tamphungbao@gmail.com) ở Quảng Bình Gửi cho biết, đại lý Honda cũng nói hết hàng nhưng xem kỹ thì loại Vision làm hàng mẫu bày rất nhiều, 3 hôm chỉ bán được có 2 xe. Tới đại lý Yamaha, chiếc Nozza khi được hỏi thì đại lý nói chỉ có 1 xe mới về, nhưng khi nói cần lấy ngay thì họ “xuất kho’ ngay lập tức: có xe…
Bất ngờ và bức xúc với giá Nozza là tâm trạng của bạn mang nickname Mèo Con (haanh248@gmail.com) tại Lào Cai. Độc giả này cho biết: “Không thể tưởng tượng được lại loạn giá đến thế. Em đợi mẫu xe này dài cổ, tối 14/9 mới có mặt tại Lào Cai, duy nhất 1 xe Nozza màu hồng. Đại lý hét giá 39 triệu đồng. Tưởng ở Hà Nội 34-35 triệu đã đã là quá lắm rồi. Quyết không mua. Tẩy chay! ”
Cùng chung tâm trạng, độc giả Thơ Đào(tholich@gmail.com) tại Thanh Hóa chia sẻ: “Tôi cũng đã ngắm em nozza này từ khi mới có thông tin hé lộ hình ảnh xe mới của Yamaha, mình đã tin rằng Yamaha không làm giá giống Honda nên đang tín mua em này. Tuy nhiên, Yamaha cũng học theo Honda – không tôn trọng người tiêu dùng”.
Theo bạn Du-ita-nt (du_ita_nt@yahoo.com) tại Nha Trang, xe Yamaha không thể đáp ứng đủ nhu cầu sau khi mới xuất Xưởng cũng là một điều thông cảm được, nhưng việc các đại lý “vớ vẩn” đội giá lên thì không thể chấp nhận.
Vì đâu nên nỗi ?
Theo nhiều độc giả, tình trạng loạn giá các mẫu xe mới có nguyên nhân của các đại lý Honda, Yamaha; nhưng cũng có sự tiếp sức của chính đông đảo người tiêu dùng, sự thờ ơ của cơ quan quản lý thị trường…Bạn Diệp Ái Như ( talaso1_tt@yahoo.com ) tại Hà Nội, nhận định: “Ai bảo người tiêu dùng cứ đổ xô đi mua cho bằng được chiếc xe để rồi chúng nó bán giá xe trên trời cho, cứ từ từ mà mua thì chết ai. Một phần lỗi là cũng do người tiêu dùng mà thôi”.
Honda Vision mới ra mắt
Phân tích một cách khá kỹ, độc giả Denny Kim (Kimtruong0201@yahoo.com) cũng tại Hà Nội cho rằng ở Việt Nam, tình trạng loạn giá do 3 yếu tố: Thị hiếu người tiêu dùng, thấy đẹp và nhiều người mua là đổ xô đi mua, càng đông người mua thì càng thích mua; Chính công ty sản xuất ra xe đã tạo dựng ra cảnh bán nhiều và hàng có số lượng ít, thực chất là không phải; Cơ quan quản lý thị trường, thuế không trách nhiệm trong việc kiểm tra điều chỉnh giá của các hãng xe.
Các bạn Huyền (Hải Phòng), Nhân Vũ (TP.HCM) cho rằng thời buổi văn minh bán hàng, văn minh tiêu dùng như bây giờ mà các hãng lại thi nhau làm giá thế này thì thị trường xe máy còn lâu mới phát triển lành mạnh được. Người tiêu dùng phải tự bảo vệ mình bằng cách loại bỏ thói sĩ diện ham hàng nóng góp phần cho tình trạng này. Tại sao phải dành nhau mua ngay sản phẩm như vậy mà không chờ đúng giá rồi mua?
Hiển Xăm (http://autopro.com.vn/tac-gia/86/0.chn)
Cập nhật 15:30 PM, Thứ năm Ngày 15, tháng 9, 2011
http://autopro.com.vn/images/logo2.jpg – Đúng như dự đoán khi Honda Vision và Yamaha Nozza được giới thiệu, giá của 2 mẫu xe này trên thị trường đã cao hơn giá do nhà sản xuất đưa ra.
Honda Vision đã được Honda đưa ra thị trường từ ngày 09/09/2011 và mặc dù được ra mắt trước nhưng Yamaha Nozza lại chỉ mới được lên kệ vào ngày 13/09/2011 vừa qua. Cả 2 mẫu xe đều có thiết kế cũng như các tính năng hướng tới người dùng nữ giới và thường xuyên phải sử dụng xe để di chuyển trong nội thị tại Việt Nam như kiểu dáng nhỏ gọn phù hợp với vóc dáng phụ nữ Việt, động cơ 110cc phù hợp với đô thị, có phun xăng điện tử tiết kiệm nhiên liệu, cốp xe lớn để được nhiều đồ,…. Ngoài ra, mỗi mẫu xe cũng có những đặc điểm riêng như Nozza với thiết kế mềm mại, trang nhã pha chút cổ điển với những đường cong trên thân xe. Còn Vision thì lại tạo cảm giác thể thao với những đường nét cứng cáp pha trộn của nhiều dòng xe như SH, PCX, Click và Wave.
Ngoài ra, những thông tin úp mở về giá của Honda và Yamaha về 2 mẫu xe này cũng khiến nhiều người tiêu dùng rất quan tâm. Và tin vui đã đến với người tiêu dùng khi Yamaha công bố giá của Nozza là 31,9 triệu đồng (giá ưu đãi trong năm 2011) và Vision của Honda có giá chỉ 28,5 triệu đồng.
Tuy nhiên thực tế tại thị trường Việt Nam, giá do nhà sản xuất và giá bán tại các đại lý ủy quyền luôn có sự chênh lệch khá nhiều. Điển hình như các dòng xe Honda Air Blade, PCX, …. của Honda luôn có giá tại các Head cao hơn giá do nhà sản xuất đưa ra từ 6-8 triệu đồng. Hay như Yamaha Exiter, Nouvo …cũng có giá bán cao hơn giá đề xuất của nhà sản xuất.
Do đó, khi được hỏi về việc mua 1 chiếc xe Vision hay Nozza, độc giả Autopro đa số đều cho biết sẽ còn phải nghe ngóng tình hình giá bán 2 mẫu xe này tại các Head.
Chỉ sau ít ngày 2 mẫu xe này được ra mắt tại Việt Nam, Autopro đã tiến hành thăm dò tại một số Head của Yamaha và Honda để tìm hiểu giá bán thực tế của 2 mẫu xe này.
Tại một Head của Honda trên phố Huế – Hà Nội, xe máy Honda Vision được bán với giá dao động từ 30,5 triệu – 32,5 triệu đồng tùy thuộc vào màu sắc của xe. Theo thông tin ghi nhận được từ nhân viên bán hàng, xe Vision màu váng có giá rẻ nhất – 30,5 triệu đồng, trong khi đó những mầu khác có giá chênh lệch thêm khoảng 500 nghìn đồng và xe Vision màu đỏ và màu trắng có giá cao nhất – 32,5 triệu đồng.
Cũng tại Head này, tuy Vision được Honda Việt Nam bán với 6 màu cơ bản, nhưng hiện nay tại Head không có xe Vision màu trắng do số lượng xe trắng có hạn nên dẫn đến việc giá của Vision màu trắng bị đẩy lên cao. Ngoài ra, xe Vision màu đỏ cũng được nhiều người tìm mua nên dẫn đến giá xe Vision trắng và đỏ cao hơn các màu khác.
Tại một Head khác của Honda trên phố Trần Nhân Tông, nhân viên bán hàng cũng đã cho Autopro biết giá của một chiếc Vision đỏ là 32 triệu đồng, và giá 32,5 triệu đồng cho một chiếc Vision trắng và đen.
Tìm hiểu thêm tại các cửa hàng bán xe máy tư nhân trên phố Huế, những chiếc xe Vision nhập khẩu với tên gọi Honda Breeze cũng được các cửa hàng bán với giá khá cao. Lên tới 38 triệu đồng/xe. Khi được hỏi về giá chênh lệch, chủ cửa hàng xe máy Đoàn Hạnh – 308 phố Huế cho biết do xe nhập khẩu có chất lượng tốt hơn xe lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, qua tìm hiểu, Autopro được biết giá cao chủ yếu là vì xe máy nhập khẩu phải chịu thuế cao hơn xe lắp ráp trong nước nên dẫn đến giá thành cao hơn.
Việc giá bán thực tế cao hơn giá đề xuất cũng xảy ra tương tự tại một đại lý 3S của Yamaha ngay cạnh đó. Trong khi Yamaha Việt Nam đề xuất mức giá 31,9 triệu đồng cho xe Nozza thì tại cửa hàng này, Nozza lại có giá 35 triệu đồng cho màu trắng. Các xe Nozza có màu khác có giá thấp hơn một chút – 34,5 triệu đồng. Lý giải về lý do Nozza màu trắng có giá cao hơn, nhân viên bán hàng tại cửa hàng này cho biết xe màu trắng được nhiều người tìm mua hơn bởi màu sắc trang nhã và khá hợp thời trang.
Cũng tại đây, chúng tôi có gặp chị Hương – khách hàng mua xe – và được chị cho biết tại một Showroom của Yamaha ở Gia Lâm, chị được nhân viên cửa hàng báo giá xe Nozza lên tới 37 triệu đồng.
Một đại lý khác của Yamaha nằm trên phố Bà Triệu cũng cho biết mặc dù xe Nozza đã được nhà sản xuất đưa về các đại lý, nhưng cho đến thời điểm hiện nay, số lượng xe Nozza mới đưa về đã được bán hết. Nếu người tiêu dùng muốn mua thì sẽ phải chờ thêm vài ngày.
Lý do mà các nhân viên bán hàng đưa ra khi được thắc mắc vì việc giá tại Head cao hơn giá nhà sản xuất đưa ra là vì số lượng xe còn ít, chưa đủ để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Ngoài ra, có sự chênh lệch về giá giữa các mầu là do người tiêu dùng có xu hướng chọn những màu như trắng, đen, đỏ nhiều nên làm cho giá của những mẫu xe có màu này cao hơn những xe cùng loại nhưng có màu khác.
Tiền lệ về việc giá tại các đại lý luôn cao hơn giá của nhà sản xuất đã không còn là 1 điều lạ đối với người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên, người tiêu dùng Việt Nam vẫn có thể là người tiêu dùng thông thái khi lựa chọn những đại lý có giá phù hợp và chế độ hậu mãi hợp lý.
Nghe m.n còn bảo 39 nữa thì chết em cũng chả mua. Cùng lắm đi bộ. Làm mới chả ăn …. Chán !!!
Cập nhật lúc 15h43″ , ngày 17/09/2011 –
(VnMedia) – Có một thực tế không khó nhận thấy là từ khá lâu rồi thị trường xe máy trong nước hầu như không có một mẫu xe nào có sự đột phá về kiểu dáng. Phải chăng các nhà sản xuất xe máy đang cạn dần ý tưởng thiết kế, hay họ ngày một lười sáng tạo?
>> Honda Việt Nam trình làng xe tay ga Vision mới
>> Yamaha ra xe tay ga mới giá 33,9 triệu đồng
Mỗi khi một hãng xe máy nào đó ra mắt một mẫu xe mới, rất nhiều người lại háo hức đón chào và tìm mua cho bằng được. Với họ, xe mới luôn đồng nghĩa với thiết kế mới, xu hướng mới và phong cách mới.
Song đối với những ai thực sự rành về xe máy, dễ dàng nhận thấy một thực tế là thời gian gần đây mặc dù rất nhiều mẫu xe mới liên tiếp xuất hiện nhưng thiết kế của chúng thì hầu như không mấy cải tiến là bao. Mỗi chiếc xe dường như lại là một sự cóp nhặt ý tưởng từ những chiếc xe khác ra đời trước nó.
Cách đây khá lâu, nhà sản xuất đến từ Đài Loan SYM từng gây khá nhiều tranh cãi khi đưa ra thị trường chiếc Attila với thiết kế giống như đúc với chiếc Honda Spacy nhập từ Nhật Bản. Một thời gian sau, nhà sản xuất này lại gây ra một cuộc tranh cãi mới với mẫu Attila Elizabeth, chiếc xe có vóc dáng rất giống với mẫu Vespa LX của Piaggio Việt Nam, và mẫu Shark với thiết kế khá giống với mẫu Honda SH.
Trường hợp thu hút được sự quan tâm của dư luận hơn cả là chiếc xe Diamond Blue do công ty cổ phần Lisohaka nhập khẩu và lắp ráp. Được khẳng định là sử dụng máy của Honda, chiếc xe này có thiết kế giống đến 99% so với Vespa LX. Piaggio Việt Nam đã đưa vụ việc này ra pháp luật nhưng không chứng tỏ được Lisohaka vi phạm luật bản quyền do hãng xe Ý không đăng ký kiểu dáng độc quyền tại Việt Nam. Diamond Blue sau đó vẫn tiếp tục lưu hành trên thị trường.
Không khó để nhận ra sự giống nhau giữa Nozza với Vespa LX và Attila Elizabeth
Trường hợp “đạo” ý tưởng của SYM và Lisohaka dù không bị tẩy chay nhưng ít nhiều đã ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của thị trường xe máy tại Việt Nam, nhất là về vấn đề bản quyền thiết kế. Nó đã dần tạo ra một hiện tượng không có lợi cho người tiêu dùng, đó là các nhà sản xuất bắt đầu quay sang cóp nhặt ý tưởng thiết kế của nhau thay vì tự sáng tạo để đưa ra những ý tưởng mới, mang lại giá trị mới cho người tiêu dùng.
Điển hình cho xu hướng này thời gian gần đây là mẫu xe tay ga Nozza của Yamaha Việt Nam. Dù cho Yamaha có khẳng định rằng chiếc xe của họ là một sự đột phá trong thiết kế thì đối với bất kỳ ai luôn theo dõi sát sao thị trường xe máy, không khó để có thể nhận thấy dáng dấp của những chiếc Vespa LX và Attila Elizabeth (cũng lại lấy ý tưởng từ Vespa LX) thấp thoáng trong từng đường nét của nó.
Mẫu Vision của Honda Việt Nam dù không bị nghi “đạo” ý tưởng thiết kế của một hãng xe nào khác nhưng cũng bị đánh giá là không có sự đột phá về kiểu dáng. Rất nhiều người đồng tình cho rằng Vision chẳng qua là một sự xào nấu đơn giản về thiết kế với nguyên liệu chính là SH và Click. Hầu như bất kỳ một đường nét thiết kế nào của Vision cũng có thể được bắt gặp trên hai chiếc xe kia.
Vision được cho là một sự kết hợp đơn giản về thiết kế giữa SH và Click
Trong khi người mua xe, nhất là giới trẻ, trông đợi rất nhiều mỗi khi một nhà sản xuất nào đó ra mắt một sản phẩm mới thì những chiếc xe như Yamaha Nozza hay Honda Vision với ý tưởng thiết kế đã cũ ít nhiều đã khiến cho nhiều người cảm thấy thất vọng. Sự thất vọng này càng lớn hơn khi giá bán thực tế trên thị trường của chúng cao hơn quá nhiều so với giá niêm yết của nhà sản xuất.
Nhiều người thậm chí bắt đầu đặt ra câu hỏi là mỗi lần ra xe mới các nhà sản xuất mang đến cho người tiêu dùng cái gì? Phải chăng những chiếc xe mới cũng chỉ là bình mới rượu cũ, là một chiêu bài để ngầm nâng giá sản phẩm và lôi kéo người tiêu dùng?
Về diễn tiến của thị trường xe máy trong nước, chắc chắn trong tương lai sẽ còn rất nhiều mẫu xe mới nữa được ra mắt, song với thực trạng “lười sáng tạo” của các nhà sản xuất như thế này thì không biết thị trường xe máy sẽ đi về đâu. Rất có thể đến một lúc nào đó người tiêu dùng sẽ cảm thấy chán ngán. Nhưng vấn đề là ở chỗ dù có chán thì họ cũng có thể quay sang sản phẩm nào khác khi mà thị trường chỉ là cuộc chơi của một số ít hãng lớn? Phải chăng đã đến lúc thị trường cần phải có sự tác động kép của cả người tiêu dùng lẫn cơ quan chức năng?
http://vnmedia.vn/VN/xe_tay_ga_moi_chi_toan_su_cat_ghep_don_gian_305_24 5354.html
Đã tích đủ 32tr rồi thế mừ giờ thành 37 – 39tr 😦 khiếp quá. kiểu này đi xe bò cho thân thiện với môi trường.
mình cũng định mua xe nozza. tham khao ngay từ khi mới ra mắt. nhưng tình hình này mình cũng đồng tình với các bạn. tẩy chay. ko mua xe nữa. để các nhà sản xuất phải tự xem lại mình. wa thiếu tôn trọng người tiêu dùng
chết mất, hnay mình sang 1 head của Ya nhìn mẫu xe, công nhận với dáng người nhỏ nhắn đi xe đó rất hợp lý, nhưng khi hỏi giá ………….37,5tr và kèm theo câu nói:” phải đặt tiền em à, hết hàng rồi”. Mình phải công nhận cách PR của Ya hiệu quả thật, tạo cơn sốt nào là hết hàng, nào là 1 tháng chỉ có vài chiếc thôi, chị có vài khách đặt tiền rồi mà còn không có hàng………….Người tiêu dùng hãy sáng suốt với cách PR của Ya nhé! hãy là người sáng suốt.
E cao co 1m45 thoi…zj thj co dj dc xe noza k ạ
đi tốt bạn ạ, mình cao 1,5m chống chân ok, chắc bạn thì k gì lắm đâu. xe nhẹ mà!!
buc xuc wa!!!!! gia ca ma nhay nhu cao cao the nay thi mua j????????????? thoi di xe cu vay
mình đợi xe này lâu lắm òi.
nhưng đến lức ra thì tự nhiên đội giá cao ngất ngưởng, ko tôn trọng người tiêu dùng gì cả. ghét . tẩy chay luôn .
hom wa minh di hoi tham may cai head cua Ya va Hon luon, thay gia ca moi noi la khong giong nhau. con Vision thi ban dung gia’ niem yet: 28.5tr chua co giay to (chac bua gio bi khieu nai nhieu wa nen moi vay hay sao y), con` con Nozza thi thoi roi, mau trang la 26.7 (chua bao giay to), may mau con lai re hon 500k…. Minh ket moi em mau trang, ma voi tinh hinh nay chac di xe buyt thoi wa….
oạch, mình đi xe này được gần 2 tháng rồi, nói chung là đi được, nhưng xăng thì tốn quá trời luôn, tính sơ sơ thì cứ 1km= 1000vnd. tiếc tiền quá!!!
nham, 36.7tr moi dung, kieu nay chac fai khieu nai may thang dai ly de no lam nghiem tuc lai thoi…
m chẳng hiểu tại sao nhiều người mua xe cứ chạy theo mẫu mã mới trong khi phải trả tiền không đúng với giá trị thực của nó. m nghĩ có thể tại dân mình cứ chạy theo xe mới nên bọn cửa hàng nó mới đẩy giá cao như thế cuối cùng người mua lại bị thiệt thòi. m lên mạng muốn tìm hiểu xem nên mua loại xe nào thì đa số bạn chỉ đánh giá về mẫu mã bên ngoài và giá cả chứ ít người để ý đến chất lượng sử dụng thực sự của nó. mà theo mình thì kiểu dáng bên ngoài chỉ là một phần thôi không quan trọng bằng chất lượng sử dụng. ví dụ như xe novo ra ngày xưa chẳng hạn. giới trẻ sôi sục ca cẩm nó, ai cũng thích. nhưng cho đến bây giờ thì…. bán rẻ cũng chẳng ai mua. thế đấy nghĩ cảnh mọi người xôn xao bàn tán mua xe chấp nhận mua với giá cao để làm lợi cho bọn kinh doanh xe xong rồi nó vừa được ăn lại vừa cười mình chứ. hihihihi
mình thích dáng xe Nozza nhưng trông em nó nhỏ quá,mình cao 1,68m vậy là hơi khó rồi.Không biết em vision có hợp không đây?
ui, phí dáng quá, mua liberty mà đi bạn ơi!!
minh vua moi “tậu” 1 em nozza ne, vài cảm nhận như sau :
+ Máy chạy êm, bốc,
+ Cốp xe nóng qua, nhiều lúc cũng hơi sợ sợ
+ Xăng thi không tốn lắm, tầm 2.1 – 2.2l/100km
+Em màu trắng nhin cực xinh, vô cty, ai cũng khen xe đẹp hết , hehehhe
chuẩn k phải chỉnh luôn!!!
Mình cũng mua 1 chiếc
Ban đầu thì xe chạy êm lắm,chạy được gần 5000km thì xe có nhiều dấu hiệu xấu
Dạo này xe đề rất khó nổ, lên ga la xe nổ to lăm, chạy k bốc, gầm quá thấp, gác chân bất tiện cho người ngồi trước khi dừng xe, xăng thì bt trung bình 45 km/l.
Nguy hiểm quá, mình mới đi được 4500km, hiện tại cũng chưa thấy dấu hiệu gì lạ, nhưng nghe bạn nói lo quá nhỉ, hy vọng k sao!